Cảm nhận về hội thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Hồ Chí Minh

Thứ năm - 03/11/2016 10:10
Nhằm nâng cao nhận thức về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tăng cường tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, lối sống và đạo đức cách mạng cho các cán bộ, Đảng viên của phường. Đặc biệt là vận dụng những bài học đó vào thực tiễn cuộc sống.

    Hội thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng năm 2016  là hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  và tạo điều kiện cho Đảng viên tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII trong cán bộ, Đảng viên của phường. 
    Nhằm nâng cao nhận thức về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tăng cường tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, lối sống và đạo đức cách mạng cho các cán bộ, Đảng viên của phường. Đặc biệt là vận dụng những bài học đó vào thực tiễn cuộc sống.
   Hội thi gồm 3 phần: phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp Hồ Chí Minh, phần khởi động điền các cụm từ còn thiếu vào chỗ trống, phần thi cuối cùng là hái hoa dân chủ.
   Tôi là một trong ba người được chi bộ trường cử đi thi. Từ khi nhận được hệ thống câu hỏi tôi rất lo lắng, không biết mình sẽ sắp xếp thời gian học thế nào đây.

thi sinh vu thi bich man

   Đối với phần thi Rung chuông vàng, ngoài những câu hỏi ban tổ chức đưa tôi còn tìm hiểu thêm nội dung liên quan trên internet. Phần thi Khởi động dựa vào nguồn Ban tổ chức đưa ra chúng tôi tìm trên mạng để điền những cụm từ còn thiếu để điền vào chỗ trống cho thích hợp. Còn Phần thi Hái hoa dân chủ gồm 13 câu hỏi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng năm 2016 chúng tôi chia câu hỏi học. Trong 3 nội dung, tôi nhận thấy phần thi hái hoa dân chủ học thuộc các câu trả lời thật khó thuộc và mất nhiều thời gian học nhất. Tôi tranh thủ mọi lúc rảnh đều lấy ra học bài, xem bài.
    Thế rồi, ngày thi cũng đã đến. Sáng hôm ấy tôi và các đồng chí trong đội có mặt tại UBND phường từ lúc 7 giờ sáng. Chúng tôi là một trong những thí sinh có mặt sớm nhất. Đúng 7 giờ 30 phút Hội thi bắt đầu. Chúng tôi vào hội trường ngồi theo sơ đồ số báo danh. Các đội bốc thăm số thứ tự tham gia cuộc thi Khởi động và hái hoa dân chủ. Đội tôi bốc thăm được thứ 20 trên 22 đội.
     Phần thi đầu tiên Rung chuông vàng đến câu thứ 6 có rất nhiều thí sinh bị loại khỏi cuộc chơi, trong 4 dãy bàn đầu tiên chỉ còn mình tôi ở bàn đầu tiên còn ở lại. Còn vài dãy bàn cuối còn khá đông, trong đó có một đồng đội của tôi. Thật mừng đội tôi còn hai người. Đến câu 12 tất cả chúng tôi đều chọn chung một đáp án B và cùng bị loại hết khỏi cuộc chơi. Thật tiếc nhưng cũng thật vui.

da loai duoc cac thi sinh khac

      Phần thi tiếp theo là Khởi động. Các đội lần lượt lên bốc thăm câu hỏi, thảo luận rồi đưa ra các đáp án điền vào 4 chỗ trống. Phần thi này đội tôi cũng điền đúng nhờ sự đồng tâm của các thành viên trong đội.

cac thi sinh thi vong 3

     Phần thi cuối cùng theo tôi là phần thi khó khăn nhất. Đội nào cũng hồi hộp khi bốc thăm câu hỏi và mỗi cá nhân đều lo nếu bốc thăm vào câu của mình lên đó run không biết mình có nhớ không. Đội tôi thứ 20 nên chờ hơi lâu. Có đội trả lời được một số ý, có đội không trả lời đúng nội dung câu hỏi, có đội trả lời khá trọn vẹn. Đến lượt đội tôi, tôi đại diện bốc thăm và bốc vào câu của tôi học. Lúc đầu do run nên tôi trả lời hơi vấp nhưng sau lấy lại bình tĩnh tôi đã trả lời được hết câu hỏi. Thật mừng vì chúng tôi đã hoàn thành cuộc thi khá tốt.

thi sinh man dang tra loi cau hoi chho vong 3

     Khi giám khảo công bố kết quả, thật bất ngờ đội tôi được Giải Nhất khối Chi bộ Ngành. Kết quả này ngoài sự mong đợi của cả đội. Chúng tôi và các cổ động viên vui mừng khôn xiết.
     Hội thi này là một kỉ niệm đáng nhớ của riêng tôi cũng như các thành viên trong đội.

giai 1

Tác giả: Vũ Thị Bích Mận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay2
  • Tháng hiện tại13,590
  • Tổng lượt truy cập1,062,146
Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây