Hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 7

Thứ bảy - 25/04/2020 15:18
“Tôi vẫn sẽ ngủ say cho dù trời có bão”. Mặc dù không hiểu ý nghĩa của câu nói ấy nhưng ông vẫn chấp nhận anh ta, một phần vì muốn tìm hiểu nội dung đằng sau câu trả lời đó.
     Thực hiện Công văn số 524/PGDĐT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 7. Trường Tiểu học Chánh Nghĩa đã lên kế hoạch phát động phong trào đọc sách tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
Đường dẫn kế hoạch:

http://thchanhnghia.tptdm.edu.vn/van-ban/detail/Ke-hoach-To-chuc-hoat-dong-huong-ung-ngay-Sach-Viet-Nam-lan-thu-7-15/
 
Chia sẻ về cuốn sách yêu thích: TRUYỆN ĐẠO ĐỨC XƯA VÀ NAY
     “Tôi vẫn sẽ ngủ say cho dù trời có bão” là câu chuyện kể về một người chủ nông trại cần tìm người giám sát công việc, và ông đã bị ấn tượng bởi câu nói của một chàng trai trẻ: “Tôi vẫn sẽ ngủ say cho dù trời có bão”. Mặc dù không hiểu ý nghĩa của câu nói ấy nhưng ông vẫn chấp nhận anh ta, một phần vì muốn tìm hiểu nội dung đằng sau câu trả lời đó. Không phải chờ đợi lâu, vào một buổi tối trời nổi bão, gió to mưa lớn, ông lo lắng nên đã ra vườn kiểm tra mọi thứ, và rồi thấu hiểu triết lí to lớn ẩn sau câu nói của chàng trai: anh ta luôn luôn cẩn thận, chuẩn bị, dọn dẹp mọi thứ như thể trời sắp có bão nên trong bất kì hoàn cảnh nào anh cũng có thể yên tâm ngủ say. • Mẩu chuyện trên chỉ là một trong hàng trăm mẩu chuyện nhỏ đầy ý nghĩa được sưu tầm trong cuốn sách Truyện Đạo Đức Xưa Và Nay do Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam xuất bản. Sách được chia làm hai phần: phần một là những câu chuyện xoay quanh chủ đề Quan hệ với bản thân, phần hai là chủ đề Quan hệ xã hội và những người xung quanh. Sách có tổng cộng 189 câu chuyện dài ngắn khác nhau, nhưng đều mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, truyền tải những thông điệp nhân văn, cao cả, với mục đích giáo dục con người hướng về cái thiện, cái đẹp trong xã hội. Đối với một giáo viên như tôi, cuốn sách này không chỉ giúp bản thân học hỏi được nhiều điều thú vị, mở rộng vốn tri thức, giải tỏa áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn là một tài liệu bổ ích, cung cấp nhiều mẩu chuyện hay để tôi có thể chia sẻ với người thân, bạn bè và đặc biệt là những học sinh thân yêu. Có nhiều bạn học sinh sau khi nghe câu chuyện tôi kể từ cuốn sách này đã có sự thay đổi rất lớn, trở nên ngoan ngoãn, trưởng thành và có nhiều đóng góp hơn cho sự phát triển của đất nước. Là một giáo viên, không có gì hạnh phúc hơn khi được nhìn thấy những học trò nhỏ trở thành người tốt, người có ích nhờ những câu chuyện có ngắn, có dài nhưng không bao giờ kém phần sâu lắng, cao cả này. Vì thế, tôi quyết định chia sẻ quyển sách này đến với mọi người, để càng ngày càng có nhiều người được thay đổi, để xã hội của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, phát triển hơn.

Tác giả: Khương Thị Hạnh

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay576
  • Tháng hiện tại13,512
  • Tổng lượt truy cập1,062,068
Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây