Mừng kỷ niệm ngày Sách Việt Nam 21/4/2014 - 21/4/2020

Thứ tư - 22/04/2020 10:55
Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Trường đã chọn và giới thiệu cho các em học sinh về bốn cuốn sách nói về giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học
Thư viện Tiểu học Chánh Nghĩa
 
Trân trọng giới thiệu
Bộ sách Giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học

     Kính thưa các thầy, cô giáo!
     Các em học sinh thân mến!
     Trong buổi giới thiệu sách hôm nay, cô xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh bộ sách Giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học.
     Trước hết cô muốn nói với các em giáo dục đạo đức là một trong những mục tiêu giáo dục hàng đầu trong nhà trường tiểu học. Để góp phần vào việc giáo dục đạo đức cho các em học sinh, năm 2011, nhà xuất bản GD Việt Nam đã xuất bản bộ sách Giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học.
Bộ sách gồm có các tập: Con xin lỗi mẹ; Tấm lòng thơm thảo; Thế giới trong quả trứng hồng; Cánh cò bay lả bay la của các tác giả: Nguyễn Thu Hằng, Lê Hồng Mai, Thân Phương Thu. Mỗi tập gồm 12 truyện ngắn được in trên khổ giấy 20,5 x 18,5cm.
     Các câu chuyện trong bộ sách này giúp các em biết về một số chuẩn mực hành vi đạo đức cơ bản trong các mối quan hệ của các em với gia đình, bạn bè, quê hương, đất nước,…
Nội dung mỗi câu chuyện đều rất gân gũi với đời sống học tập, sinh hoạt hàng ngày của các em. Và nó được thể hiện bằng ngôn ngữ văn học, giàu hình tượng
     Tập Con xin lỗi mẹ bao gồm các câu chuyện hướng đến mục đích giáo dục cho các em cách ứng xử trong quan hệ gia đình như: mời chào, giúp đỡ quan tâm đến người thân, kính trên nhường dưới,….Ngay từ trang bìa, các em đã nhìn thấy hình ảnh một em bé đang ngả vào lòng mẹ, đó là tình cảm rất cao quý và thiêng liêng. Mở qua trang bìa, các em sẽ bắt gặp 12 câu chuyện, mỗi một câu chuyện đều có ý nghĩa và mục đích giáo dục khác nhau.
004
Cuốn sách Con xin lỗi mẹ

     Tập Tấm lòng thơm thảo lại hướng đến dục các mục đích giáo dục em lòng nhân hậu, vị tha, biết chia ngọt sẻ bùi, lá lành đùm lá rách, đoàn kết, yêu thương, hoà đồng với mọi người, để rồi mỗi câu chuyện sẽ mang đến cho các em những cảm xúc ngọt ngào, ấm áp, những bài học nho nhỏ chắp cánh nâng tâm hồn và nhận thức về đạo đức cho các em.
003
Cuốn sách Tấm lòng thơm thảo

     Tập Cánh cò bay lả bay la giáo dục cac em hoc sinh tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc,….qua các câu chuyện bình dị về quê hương. Ở tập truyện này các em sẽ gặp hình ảnh một người lính đã đi qua chiến tranh, hi sinh một phần máu xương và tuổi trẻ của mình để giành lấy độc lập tự do cho dân tộc- đó chính là Ông Chiến- trong câu chuyện Giá trị của độc lập - trang 12. Hay là nỗi nhớ quê hương da diết trong Câu chuyện dưới ánh trăng - trang 59:
Quê hương là gì hở mẹ?
Mà cô giáo dạy phải yêu.
Quê hương là gì hở mẹ?
Ai đi xa cũng nhớ nhiều…
001
Cuốn sách Cánh cò bay lả bay la
 
     Tập Thế giới trong quả trứng hồng bao gồm các câu chuyện nói về vẻ đẹp của cuộc sống, của thiên nhiên. Mỗi câu chuyện là một góc nhìn riêng về thế giới. Các em sẽ được nghe tâm sự của lon Cô – ca khi bị các bạn nhỏ uống hết rồi mang ra ngoài đường chơi đá bóng, qua câu chuyện Cuộc du hành của lon Cô-ca - trang 26.
002
Cuốn sách Thế giới trong quả trứng hồng

     Qua bộ sách này, cô mong tất cả các em đều rút ra được bài học nho nhỏ cho bản thân, như là: Tất cả chúng ta đều phải biết giữ gìn và bảo vệ môi trường, để môi trường sống của chúng ta luôn trong lành, các em biết yêu quê hương đất nước, kính trọng ông bà cha mẹ, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè…và các em hãy thể hiện bằng những hành đông nhỏ ngay từ bây giờ là chăm ngoan, học giỏi để trở thành con ngoan trong gia đình và công dân ưu tú của đất nước. Cô mong các thầy, cô giáo và các em đến thư viện để đọc bộ sách rất bổ ích này nhé.
Buổi giới thiệu sách hôm nay đến đây là hết
Tạm biệt các em!

Tác giả: Khương Thị Hạnh

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay575
  • Tháng hiện tại13,511
  • Tổng lượt truy cập1,062,067
Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây