Giới thiệu sách tháng 12/2020

Thứ hai - 07/12/2020 09:45
Tháng 12 này xin giới thiệu đến quý thầy cô cùng các em học sinh bộ sách: Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh (Từ lớp 1-5). Bộ sách dựa trên ý tưởng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua thông qua những câu chuyện đặc sắc từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Giới thiệu bộ sách:
 
Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh
     Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
     Có một câu danh ngôn mà chúng ta đã từng đọc ở đâu đó: “Việc đọc rất quan trọng, nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn”. Thế giới ấy có thể là thế giới của tri thức, thế giới của những tấm lòng, của những nhân cách cao cả.
     Trong buổi giới thiệu sách hôm nay, thư viện trường xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô cùng các em học sinh bộ sách: Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh (Từ lớp 1-5) Chủ biên của bộ sách này là PGS.TS Nguyễn Văn Tùng, được NXB giáo dục phát hành năm 2020, in trên khổ giấy 17x24cm.
     Bộ sách dựa trên ý tưởng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua thông qua những câu chuyện đặc sắc từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
     Điểm nổi bật của bộ sách này là hướng đến mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm với các hình thức đa dạng, như thảo luận, trò chơi, vẽ tranh, diễn kịch. Bộ sách còn tích hợp luyện tập kĩ năng đọc hiểu, phát triển năng lực giao tiếp và năng lực thẩm mĩ cho học sinh.

 
S1

     Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh - Lớp 1 gồm 9 câu chuyện: Bác chỉ muốn các cháu được học hành, Phải giữ sạch đôi tay, Đôi dép cao su của Bác Hồ,… Qua những câu chuyện này các em sẽ hiểu bài học về tinh thần đoàn kết, đức tính chăm chỉ và tình yêu với thiên nhiên của Bác Hồ.
 
S2

     Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh - Lớp 2 gồm có các câu chuyện: Bác kiểm tra nội vụ; Luôn giữ thói quen đúng giờ; Yêu thương nhân dân,.... Đọc xong các bạn sẽ thấm nhuần các bài học về sự gon gàng, ngăn nắp, tính cẩn thận và tình yêu thương, sự quan tâm của Bác đối với những người xung quanh.
 
S3

     Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh - Lớp 3 đọc cuốn sách các bạn sẽ hiểu được lòng yêu thương, quan tâm của Bác đối với các em nhỏ, các em thiếu thi trên toàn thế giới; cảm nhận được tình cảm, sự trân trọng, mến yêu của Bác dành cho các anh hùng thương binh, liệt sĩ qua các câu chuyện: Tấm lòng của Bác với thương binh, liệt sĩ, Bác Hồ với thiếu nhi Đức,…
 
S4

     Đọc cuốn sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh lớp 4” các bạn sẽ thấy được những đức tính quý báu của Bác như trung thực, thật thà, tiết kiệm, sự quan tâm giúp đỡ những người xung quanh nhất là người già và trẻ nhỏ qua các câu chuyện thực tế như: Có trung thực, thật thà mới vui;Bác Hồ thăm xóm núi,...
 
S5

     Cuốn sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” lớp 5 các bạn sẽ thấy tấm lòng bao dung độ lượng của Bác qua câu chuyện. Ai chẳng có lần lỡ tay và sự nỗ lực của Bác để vượt qua mọi khó khăn thử thách qua câu chuyện Không có việc gì khó.
     Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
     Đây là bộ sách dành cho học sinh, đồng thời cũng là tài liệu tham khảo, gợi ý về nội dung và phương pháp cho giáo viên để tổ chức các giờ dạy học. Rất vui mừng chào đón quý thầy cô và các em đên TV đón đọc bộ sách này!

Tác giả: Khương Thị Hạnh

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay141
  • Tháng hiện tại13,729
  • Tổng lượt truy cập1,062,285
Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây